Suy giảm ham muốn tình dục ở nữ giới: Chuyên gia giải đáp từ A – Z

Có rất nhiều chủ đề, tình trạng, những triệu chứng nhạy cảm mà nhiều chị em không phải lúc nào cũng sẵn sàng nói với người khác. Một trong số này là suy giảm ham muốn tình dục ở nữ giới. Nhưng ham muốn tình dục thấp hay không hứng thú trong “chuyện ấy” không phải là điều đáng xấu hổ. Điều quan trọng là chị em vẫn nên lắng nghe cơ thể, hiểu rõ tình trạng của mình để biết nên đối xử với nó như thế nào.

Trong khuôn khổ bài viết này, tôi – thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà – một người bạn luôn song hành cùng chị em trong hành trình chăm sóc sức khỏe sinh sản, sẽ cung cấp những thông tin hữu ích về chứng suy giảm ham muốn ở nữ và gỡ rối tâm sinh lý.

Thông tin về bác sĩ Đỗ Thanh Hà

Suy giảm ham muốn tình dục ở nữ giới là gì?

Suy giảm ham muốn hay mất hứng thú tình dục là một rối loạn chức năng tình dục, ngăn cản một người nào đó trải qua sự thỏa mãn khi làm “chuyện ấy”. Trong một số trường hợp đặc biệt, nó có thể dẫn đến việc ít hứng thú hoặc không hề có ham muốn tình dục.

Hầu như ai cũng có thể gặp phải tình trạng này, thậm chí, nó có thể xảy ra ngay cả khi trước đó bạn đã có một đời sống tình dục lành mạnh và viên mãn. Nữ giới là đối tượng phổ biến nhất phải đối mặt thường xuyên với suy giảm ham muốn.

Nhận diện suy giảm ham muốn tình dục ở nữ giới

Trong hơn 40 năm chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ, tôi nhận thấy rằng suy giảm ham muốn tình dục là một rối loạn cực kỳ phổ biến nhưng hiếm khi được chẩn đoán.

Trong Sổ tay Chẩn đoán và Thống kê về Rối loạn Tâm thần (DSM-5) – được coi là “kim chỉ nam” giúp các chuyên gia đánh giá sức khỏe tâm thần của con người, thì suy giảm ham muốn ở nữ giới được xếp vào nhóm “rối loạn ham muốn tình dục” (hypoactive sexual desire disorder/HSDD) nếu nó diễn ra từ 6 tháng trở lên, có sự ảnh hưởng sâu sắc tới các mối quan hệ hoặc lòng tự trọng của người phụ nữ đó.

Một số triệu chứng phổ biến nhất là:

  • Muốn quan hệ tình dục ít hơn so với đối tác, đến độ nó có thể gây ra đau khổ trong mối quan hệ.
  • Không quan tâm đến bất kỳ hình thức hoạt động tình dục nào với đối tác.
  • Không quan tâm đến hoạt động tình dục hoặc những kích thích tình dục tự thân, chẳng hạn như thủ dâm.
  • Không bao giờ hoặc hiếm khi có suy nghĩ, tưởng tượng về chuyện ấy.
  • Lo lắng về việc ít ham muốn tình dục.
Suy giảm ham muốn khiến chị em mất tự tin, dễ rạn nứt trong quan hệ vợ chồng
Suy giảm ham muốn khiến chị em mất tự tin, dễ rạn nứt trong quan hệ vợ chồng

Một nữ bệnh nhân cũ của tôi tâm sự tuy mới ngoài 30, nhưng cô ấy đã không còn thấy hứng thú với chuyện “giường chiếu”. Nhưng vì chiều chồng, cô ấy không bao giờ từ chối thân mật và vẫn quan hệ tình dục đều đặn. Khổ nỗi, mỗi khi “giao lưu” đều như tra tấn, không có cảm giác đê mê sung sướng mà toàn phải giả vờ… “lên đỉnh”.

Thực tế là có rất nhiều phụ nữ như vậy. Họ giả vờ “lên đỉnh” vì rất nhiều lý do. Đó là khi họ cảm thấy bất an về thực tế rằng không thể đạt cực khoái mỗi khi giao hợp. Đó là vì họ không muốn “người ấy” buồn, muốn thúc đẩy lòng tự tôn của chàng, để chàng cảm thấy rằng bản thân đã thực hiện mọi việc rất tốt. Đôi khi sự “vờ vịt” này lại có thể mang tới cảm giác được giải thoát.

Nguyên nhân suy giảm ham muốn ở nữ giới

Có nhiều rào cản về thể chất và tinh thần có thể tác động đến ham muốn tình dục. Đối với hầu hết mọi người, ham muốn tình dục luôn dao động theo thời gian. Và cũng là điều hoàn toàn tự nhiên khi bạn đột nhiên không còn thèm muốn “chuyện ấy” nữa. Tuy nhiên, nếu cảm giác này cứ tiếp diễn trong thời gian dài, khiến bạn phiền não, lo lắng, ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống… thì đã đến lúc bạn nên nói chuyện với bác sĩ.

Nhìn chung, nguyên nhân hay các tác nhân dẫn tới suy giảm ham muốn ở nữ có thể chia thành các nhóm:

Một số nguyên nhân gây suy giảm ham muốn tình dục ở nữ giới
Một số nguyên nhân chính gây suy giảm ham muốn tình dục ở nữ giới

Nguyên nhân thực thể: 

  • Rối loạn lưu lượng máu. 
  • Thuốc điều trị bệnh
  • Các bệnh lý phụ khoa
  • Mất cân bằng nội tiết tố.
  • Vấn đề sức khỏe khác

Nguyên nhân tâm lý:

  • Trầm cảm
  • Căng thẳng
  • Lạm dụng thể chất hoặc tình dục trong quá khứ
  • Các vấn đề về mối quan hệ

Suy giảm ham muốn có ảnh hưởng gì không?

Ham muốn thể xác là một phần quan trọng của hầu hết các mối quan hệ lãng mạn. Khi cảm giác ham muốn bị suy giảm hoặc biến mất hoàn toàn, nó có thể ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và mối quan hệ lứa đôi. Mặc dù cả nam và nữ giới đều trải qua những giai đoạn ham muốn tình dục bị tụt dốc, nhưng chị em thường gặp nhiều rắc rối hơn. 

Những chị em tìm tới tôi rất hiếm người tự động thừa nhận rằng mình muốn cải thiện ham muốn tình dục. Họ thường đi từ một câu chuyện rất dài, liên quan tới các vấn đề sức khỏe sản phụ khoa khác, tránh đề cập trực tiếp tới “chuyện ấy”. Và phần lớn những trường hợp này đều phải dựa vào sự tinh ý và kinh nghiệm của người bác sĩ. Tôi luôn gợi mở cho các chị em hãy trút mọi nỗi lòng, kể một lần cho hết để tìm ra hướng giải quyết. Đừng xấu hổ, đừng rụt rè với bản năng, với những thứ mà Tạo Hóa ban tặng!

Giảm ham muốn ở nữ giới phải làm sao?

Một khi tìm ra được nguyên nhân gây ra suy giảm ham muốn thì chị em sẽ biết được khắc phục và quản lý nó như thế nào.

Nếu suy giảm ham muốn tình dục là do các vấn đề sức khỏe, điều chị em cần làm là điều trị các bệnh lý tiềm ẩn. Việc sử dụng thảo dược tự nhiên, thay đổi lối sống, dùng thuốc hay điều trị tâm lý… cũng có thể giúp ích.

Vượt qua nỗi sợ hãi về “chuyện ấy”

Cách tiếp cận của chị em để vượt qua sự e ngại gần gũi phụ thuộc vào lý do tại sao bạn bị mất hứng thú cũng như mức độ nghiêm trọng của nó.

Đó có thể là một nỗi sợ thoáng qua mà bạn có thể quên đi hoặc tự giải quyết bằng một số liệu pháp hành vi. Nhưng nếu nguyên nhân gây suy giảm ham muốn là do chấn thương thể chất, tổn thương tinh thần sâu sắc kèm với chứng trầm cảm, thì bạn nên tư vấn chuyên môn.

Để vượt qua khó khăn này, chị em có thể bắt đầu với những chỉ dẫn sau:

  • Đối mặt với vấn đề: Dành thời gian để suy nghĩ về các sự kiện trong cuộc sống của mình và cố gắng tìm hiểu ngọn nguồn của rắc rối đến từ đâu. Do chính bạn hay do yếu tố khác quan?
  • Đánh giá bản thân: Tất cả các mối quan hệ đều tiềm ẩn những rủi ro khác nhau. Không ai là hoàn hảo cả và bạn đừng đổ hết mọi lỗi lầm lên chính mình.
  • Giao tiếp: Hãy cởi mở với người ấy, nói về cảm giác của bạn và thảo luận để tìm ra hướng xử lý.
  • Tìm kiếm sự trợ giúp từ chuyên gia: Trong nhiều trường hợp, liệu pháp tâm lý là điều cần thiết để giúp khắc phục suy giảm ham muốn tình dục ở nữ giới.
Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn cho tôi nghe
Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn cho tôi nghe

Thuốc và liệu pháp hormone cho suy giảm ham muốn tình dục ở nữ giới

Đối với nữ giới, nồng độ estrogen ảnh hưởng rất nhiều đến ham muốn tình dục. Liều lượng nhỏ estrogen được cung cấp qua kem bôi âm đạo, miếng dán da, thực phẩm chức năng… có thể làm tăng lưu lượng máu đến âm đạo. Tuy nhiên, sử dụng liệu pháp estrogen lâu dài có thể làm tăng nguy cơ ung thư vú và bệnh tim. Do đó, chị em nên thận trọng khi áp dụng phương pháp này.

Thực phẩm chức năng giúp tăng cường sinh lý nữ

Nhiều chị em lựa chọn sử dụng các loại thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe để tăng cường sinh lý nữ với hy vọng có thể cân bằng nội tiết tố nữ, “trẻ hóa vùng kín” và thúc đẩy ham muốn tự nhiên. Các sản phẩm này thường chứa thành phần: Nhân sâm, sâm Peru, sắt, bạch quả, collagen, mầm đậu nành…

Nhóm sản phẩm này khá an toàn, lành tính, nhưng chị em vẫn nên tham vấn bác sĩ, chuyên gia y tế trước khi sử dụng.

Thắp lại “lửa yêu” đã nguội lạnh bằng thảo dược tự nhiên

Đối với suy giảm ham muốn ở nữ do mất cân bằng hormone hay do bệnh phụ khoa, việc xử lý vừa đơn giản lại vừa phức tạp.

Nói đơn giản, khi so với các yếu tố xã hội, tâm lý hay các mối quan hệ liên quan tới tinh thần thường khó chẩn đoán và xử lý, thì rối loạn nội tiết tố có căn nguyên cụ thể và nhiều phương pháp xử lý.

Tuy nhiên, xử lý rối loạn nội tiết tố lại có thể gặp nhiều khó khăn. Vì các biện pháp xử lý phổ biến, như dùng thuốc tăng cường sinh lý, thực phẩm chức năng, liệu pháp bổ sung nội tiết tố… mặc dù tiện lợi, nhưng lại tiềm ẩn khá nhiều tác dụng phụ. Nguy hiểm nhất là việc tự ý bổ sung nội tiết tố lợi bất cập hại, dễ làm phát sinh khối u trong cơ thể.

Bên lề chương trình Sống khỏe mỗi ngày VTV2, tham gia với tư cách cố vấn chuyên môn, tôi cũng đã có cơ hội để phổ biến cho các chị em phương pháp ổn định nội tiết tố nữ, khắc phục suy giảm ham muốn bằng y học cổ truyền.

Thực ra, ứng dụng y học cổ truyền trong khắc phục suy giảm ham muốn không phải là điều mới mẻ. Từ nhiều thế kỷ trước, các bậc tiền nhân đã có nhiều bài thuốc hay giải quyết lãnh cảm, yếu sinh lý ở nữ giới, có thể kể tới như bài Thất phúc ẩm gia vị, Mãn lân châu gia vị, Hoa đà âm ủy thần phương… Tôi đã cố gắng để kế thừa những tinh hoa từ các bài thuốc cổ, chọn lọc cái “chất” còn nguyên giá trị trong thời hiện đại và phát triển phương pháp xử lý vẫn là y học cổ truyền nhưng theo hướng hợp thời đại hơn.

Thứ nhất, tác động toàn diện

Chị em được sử dụng cả thuốc uống và thuốc ngâm rửa trong 1 liệu trình sử dụng. Trong đó, bài thuốc uống dạng thang là quan trọng nhất, thực hiện vai trò hàng đầu trong cân bằng nội tiết tố nữ:

  • Bổ can thận
  • Bổ thận âm
  • Bổ thận dương
  • Cân bằng âm dương
  • Thúc đẩy cơ chế tự chữa lành của cơ thể

Bên cạnh bài thuốc uống, chị em được sử dụng thêm thuốc ngâm rửa. Không chỉ có vai trò vệ sinh vùng kín sạch sẽ, chế phẩm này còn hỗ trợ điều trị viêm nhiễm phụ khoa, phục hồi pH âm đạo, giảm khô âm đạo và giúp chị em tự tin hơn.

Phương pháp xử lý suy giảm ham muốn tình dục ở nữ giới của bác sĩ Hà
Phương pháp xử lý suy giảm ham muốn tình dục ở nữ giới của bác sĩ Hà

Cơ chế tác động song song này giúp bồi bổ khí huyết, tăng cường chức năng can thận, giúp điều hòa âm dương, ổn định nội tiết tố nữ để kích thích tiết dịch âm đạo, tăng khoái cảm. Đồng thời, xử lý các triệu chứng đau đớn khi giao hợp, khô hạn, rối loạn kinh nguyệt, viêm nhiễm phụ khoa… Hiệu quả nhờ đó cũng kéo dài, bền vững.

Thứ hai, phục hồi hứng thú tự nhiên, không phụ thuộc vào thuốc

Thời gian gần đây, “tự chữa lành” là một khái niệm về thực hành sức khỏe được giới y khoa vô cùng để tâm và đây cũng chính là điều tôi muốn hướng tới trong hỗ trợ điều trị suy giảm ham muốn cho chị em.

Các vị thuốc sẽ từ từ tác động vào mọi cơ quan trong cơ thể để “sửa chữa” những tổn thương, phục hồi chức năng của các cơ quan liên quan, “dọn dẹp” gốc bệnh… để kích hoạt lại năng lực tự chữa lành của cơ thể. Điều này giúp chị em sung mãn dài lâu mà không cần phải phụ thuộc vào bất cứ tác nhân kích thích nào.

Thứ ba, đảm bảo an toàn

Làm thế nào để vừa xử lý gọn gàng gốc bệnh, vừa an toàn cho người dùng, bảo toàn chức năng cơ quan sinh sản của chị em… là những tiêu chí không hề dễ dàng đạt được. Rất may, Phòng khám Đông y Việt Nam nơi tôi đang công tác là một trong những đơn vị tiên phong phát triển vườn chuyên canh tiêu chuẩn quốc tế GACP-WHO. Do đó, các bài thuốc dành cho chị em đều được cấu thành từ những thảo dược chất lượng, chuẩn sạch và dược tính cao.

Ưu điểm của phương pháp xử lý suy giảm ham muốn tình dục theo y học cổ truyền
Ưu điểm của phương pháp xử lý suy giảm ham muốn tình dục theo y học cổ truyền

Chị em có thể yên tâm sử dụng thuốc theo đúng liệu trình, không còn lo ngại về vấn nạn thuốc giả, dược liệu bẩn hay kém chất lượng.

Thứ tư, phác đồ cá nhân hóa

Việc xử lý suy giảm ham muốn cho chị em được bám sát theo nguyên tắc biện chứng – luận trị của y học cổ truyền. Phương thức này không phải là “đối chứng trị liệu” của Tây y (chỉ xử lý triệu chứng, như đau đâu chữa đấy) hay “đối bệnh trị liệu” trong y học hiện đại (đối với mỗi một loại bệnh sẽ sử dụng những phác đồ, đơn thuốc, vị thuốc cố định).

“Biện chứng luận trị” chính là phương thức tiếp cận tổng hợp, cứ theo bệnh tình, tuổi tác, đặc điểm thể chất, nhu cầu của bệnh nhân, điều kiện thời tiết khí hậu… mới vạch ra phác đồ, bài thuốc thích hợp nhất. Mỗi chị em sẽ được cho bài thuốc khác nhau, liệu trình cũng khác nhau, không ai giống ai để tối ưu hóa hiệu quả.

Một điều may mắn là trong thực tiễn, đã có hơn 9.000 chị em ứng dụng bài thuốc này và đạt được những kết quả mỹ mãn.

Dưới đây là một số phản hồi của những người chị em đã áp dụng phương pháp ổn định nội tiết tố, tăng cường sinh lý và phục hồi ham muốn tình dục tự nhiên tại Phòng khám gửi về cho tôi.

CHIA SẺ: Bí quyết đẩy lùi rối loạn nội tiết tố, kéo dài tuổi HỒI XUÂN ở tuổi trung niên

Có thể ngăn ngừa suy giảm ham muốn?

Như đã đề cập, đôi khi bạn có ham muốn mãnh liệt chuyện “chăn gối”, đôi khi lại không. Điều đó hoàn toàn là bình thường và tự nhiên. Mỗi người đều có mối quan tâm khác nhau về “chuyện ấy” nên không có mức độ ham muốn nào được xem xét là tiêu chuẩn bình thường. Tuy vậy, khi ham muốn vượt ngoài sự kiểm soát (bao gồm cả tăng và giảm ham muốn), bạn vẫn cần một chiến lược tốt để quản lý, chế ngự nó.

Bao gồm:

  • Giải tỏa căng thẳng, stress
  • Hóa giải các xung đột
  • Tập thể dục thể thao đều đặn
  • Ăn uống lành mạnh
  • Hoạt động tình dục điều độ (khoảng 2 – 3 lần/tuần)
  • Hạn chế thủ dâm
  • Hạn chế xem các văn hóa phẩm khiêu dâm
  • Chỉ nên quan hệ tình dục với 1 bạn tình
  • Đi ngủ sớm, tránh thức khuya
  • Duy trì quan hệ tốt đẹp với bạn tình
  • Khám sức khỏe định kỳ, đặc biệt là khám phụ khoa

Còn điều gì thắc mắc về suy giảm ham muốn, chị em có thể liên lạc với tôi qua địa chỉ sau:

Phòng khám Đông y Việt Nam

Cơ sở Hà Nội:

  • Biệt thự B31, ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Điện thoại/Zalo: 0989 913 935

Cơ sở Hồ Chí Minh:

5/5 - (1 bình chọn)

Ngày đăng: 30/08/2021 - Cập nhật lúc: 10:38 AM , 30/08/2021

Thạc sĩ - Bác sĩ Đỗ Thanh Hà

  • Trưởng khoa Phụ tại Trung tâm Thuốc dân tộc, nguyên Trưởng khoa Phụ - BV Y học cổ truyền Trung ương (14 năm giữ cương vị Trưởng khoa Phụ).
  • 40 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh về sản và phụ khoa bằng đông y

Liên hệ với tôi để được tư vấn 0983684155

Bình luận (30)

  1. nguyễn thị hà says: Trả lời

    Tôi 42 tuổi gần đây thấy nội tiết thay đổi rõ rệt, kinh không đều mà giữa các chu kỳ không còn thấy ra huyết trắng nên âm đạo thường bi khô quan hệ bị đau rát, nhiều khi còn bị ra máu làm tôi rất sợ gần chồng, mà chồng đang tuổi sung nhu cầu đòi hỏi nhiều không biết làm cách nào xin đựơc chỉ giúp

    1. Nắng Thủy Tinh says: Trả lời

      Độ tuổi này thì nhiều người bị lắm bạn, trước mình cũng có triệu chứng y hệt bạn do sang tuổi tiền mãn kinh nội tiết giảm mạnh mà chị em mình chỉ quan tâm làm việc mà không quan tâm sức khỏe cho nên bị lão hóa sớm,mà tuổi này không chăm sức khỏe giảm sút, tình cảm vợ chồng cũng đi xuống chồng dễ bồ bịch lắm

    2. Hoa Phạm says: Trả lời

      biết là vậy nhưng mổi lần quan hệ mà khô đau là em sợ đẩy chồng ra, em cũng uống một số thuốc nội tiết tố nữ những không cải thiện gì ,dạo này cũng thấy tóc rụng nhiều da khô nhăn nheo hơn, cũng đang tìm xem có loại thuốc gì giúp cải thiện tốt không?

      1. Phùng Cẩm Ly says:

        Ôi cái này thì cứ sang tiền mãn kinh với mãn kinh là chị em phụ nữ bị nhiều lắm,làm tinh thần dễ cáu gắt thay đổi tính khí, kiểu càu nhàu khó ở mà chuyện vc chẳng được như ý, chồng muốn mình thì k song e nghe chị cùng cơ quan giới thiệu chỗ bs Hà, e đến khám và nghe bác sỹ giải thích các vấn đề sức khỏe của e cần phải điều trị ntn, dùng thuốc ra sao… Nói chung bs hướng dẫn khá là chi tiết, đầy đủ..Sau tháng đầu tiên điều trị em đã thấy tâm trạng thoải mái hơn, ăn ngủ tốt hơn,kinh nguyệt đều hơn và cảm giác khi quan hệ không còn khô nữa, sau 3 tháng thì còn tăng ham muốn,da dẻ hồng hào và tóc không bị khô rụng nữa, chuyện vợ chồng cũng cải thiện 7-8 phần cảm giác chồng quấn vợ hơn

      2. Hoa Phạm says:

        Thật sao bạn cho mình xin địa chỉ nhà thuốc với hay có số điện thoại của bác sĩ cho mình xin mình liên hệ nhờ tư vấn xem sao

      3. Phùng Cẩm Ly says:

        Phòng khám mình khám ở gần sân Mỹ Đình .số 7 ngõ 8/11 lê quang đạo bạn nhé
        sđt của bs thì đây 0989913935

      4. Trầm Hương says:

        em cũng đang tìm hiểu bài thuốc chữa suy giảm ham muốn của thuốc dân tộc để giúp cải thiện nhu cầu, sinh lý nữ. Gửi thông tin thuốc để mọi người cùng tìm hiểu này
        https://www.tapchidongy.org/danh-gia-bai-thuoc-phuc-hoi-ham-muon-cua-bac-si-do-thanh-ha.html

  2. Nhàn says: Trả lời

    Em năm nay mới 37 tuổi nhưng không hiểu sao em đã bắt đầu có những triệu chứng không ham muốn quan hệ, khi quan hệ thì thấy không có nước, âm đạo bị khô thành ra rất đau rát. Em muốn hỏi em như vậy là bị làm sao?

    1. Trần Thị Hải Linh says: Trả lời

      Cái này dễ là bị suy giảm ham muốn, sinh lý yếu rồi. Xem đi khám sớm đi để mà chữa sớm không cứ như này dễ bị lãnh cảm đó rồi cũng tiền mãn kinh sớm thôi, mà tiền mãn kinh sớm dễ gây nhiều bệnh lắm, tham khảo các thuốc này xem sao mẹ nó này https://thuocdantoc.vn/benh/thuoc-tang-cuong-sinh-ly-nu

      1. Binbi says:

        Thấy mọi người bảo khô âm đạo là do thay đổi nội tiết tố, em cũng có mua mấy loại thuốc để tăng nội tiết tố nữ rồi nhưng chẳng hiểu sao uống mãi cũng không khỏi. Không biết phải chữa như nào, mới có hơn 30 xíu mà đã ngại chuyện quan hệ vợ chồng quá, chồng thì lúc nào cũng hừng hực

      2. Ngoc Hải says:

        Thuốc tôi tìm hiểu thì thấy cái thuốc diệp phụ khang mà mấy chị em ở trên đang mách nhau là thấy có 2 loại thuốc lãnh cảm với bổ thận âm. Tôi muốn hỏi khi điều trị cái khô âm đạo thì uống thuốc nào, uống thuốc trong bao lâu thì được?

      3. trquynhthi says:

        Dùng kết hợp cả 2 loại thuốc chị ơi. Bác sĩ Hà có tư vấn cho em nói 2 loại thuốc mỗi loại có một công dụng riêng, khi điều trj kết hợp 2 loại lại sẽ cho hiệu quả tốt nhất. Em uống thuốc này chữa trong 2 tháng thì khỏi được tình trạng khô âm đạo mà từ khi uống thuốc này vào thấy như hồi xuân luôn. Mà bs là trưởng khoa Phụ bệnh viện YHCT trung ương. chị có ý định đến khám thì đặt lịch đúng bs Hà mà khám chị ạ

      4. Hoàng Thị Mây says:

        Thuốc bao nhieeu tiền vậy mom?

      5. trquynhthi says:

        Thuốc uống đơn thuốc như nào với thời gian điều trị trong bao lâu. hết bn tiền là còn phải phụ thuộc vào tình trạng bệnh cụ thể của mỗi người đó. bác sĩ họ sẽ khám rồi kê đơn thuốc nên cứ gặp bác sĩ sẽ được tư vấn cụ thể cho đó.thấy hợp lý thì chữa mom ah. Nhưng cá nhân mình thấy hiệu quả nên khuyên bạn nên cân nhắc vì mình đã dùng nhiều TPCN của Úc, Nhật bảo k có tác dụng thì k đúng nhưng lâu dài k ổn mom ah. nó vẫn chỉ là thực phẩm hỗ trợ thôi. còn thuốc diệp phụ khang kia là thuốc điều trị

  3. Hằng says: Trả lời

    Có chị nào đa nang bt 2 bên mà dính viem ltuyen ctc, khô hạn mà chữa khỏi qua dùng thuoc chưa ạ. E lấy ck đc 1 năm mà dính đủ cả giờ đi khám bsi bảo đốt mà e sợ đã đa nang còn đốt lộ tuyến còn khó có bé hơn nữa, e bị độ 2 ạ.
    E đi khám 2 chỗ đều bảo đốt, mới vào vjen khám thì bác sĩ bảo cứ đặt tkuoc kết hợp dùng ddvs đăc tri xem thế nào nếu không đỡ thì phải đốt hoặc áp lạnh, có mẹ nào độ 2 mà khỏi chưa ạ?

    1. Ngô Thị Làn says: Trả lời

      dùng thuốc tây nhiều nó khô thế đó.có điều kiện tìm hiểu thuốc nam mà dùng bạn ah

      1. Tạ Kim Oanh says:

        độ 2 ko cần đốt, dùng đúng thuốc vẫn khỏi e ạ! e chưa sinh con k nên đốt chưa kể đa nang BT kinh nguyệt ko ổn định cũng khó có bầu hơn bt. c từng bị đốt rồi lại tái, rất nhiều kinh nghiệm, nếu em chỉ vài 3 lần viêm thì dùng thuốc tây ok. nhanh khỏi, k quá tốn kém. nhưng tái viêm nhiều lần mà lại chưa có con thì dùng thuốc nam hiệu quả hơn. thuốc tây dùng nhiều mất cân bằng pH là suốt ngày viêm thôi âm đạo sẽ bị khô quan hệ rít rìn rịt chồng k thích mà mình đau rát cũng khó chịu. những cái này chị trải qua hết rồi e. mà c bị nấm nó lại càng dai dẳng chứ. hồi đó cũng k có nhiều kiến thức mỗi lần thấy ra khí hư, viêm ngứa là đi khám bs kê cho thuốc gì dùng thuốc đấy.thì cũng chỉ là kháng sinh uống, thuốc đặt với ddvs, 1 lần bs kê thêm viên đặt cân bằng pH nhưng có ăn thua đâu vẫn bị lại. xog c bị vlt đợt dấy chả biết độ mấy thấy kết luận bs ghi 1,3 cm bảo vlt rộng rồi cho thuốc điều trị hết viêm rồi đến khám lại ổn thì đốt. thế là c đốt rồi đấy. sau vẫn bị lại e ơi. cứ chữa đi chữa lại thế ,mệt lắm e ạ. chị tự tìm hiểu trên mấy hội nhóm thì ce mách đến chữa chỗ bs Hà của trug tâm phụ khoa thuốc dân tộc..c cũng tìm hiểu thông tin bs mới đến khám chứ cũng k fai thấy mn mách thế mà tin ngay được vì vào mấy hội nhóm thì người bán thuốc nhiều hơn cả người bệnh ý em..nên c cũng cảnh giác lắm chứ k bỏ tiền mua thuốc linh tinh.nhưng thấy bs này nhiều chị e khen, báo đài với lên cả sóng đài truyền hình trong chuonwg trình tư vấn về sức khỏe nên c đến khám. đến pk của bs thì đômg lắm mà có đầy đủ xn máu, khám trong, xn dịch, tầm soát UT CTC các thứ như 1 BV luôn. tiếp xúc thấy bs tư vấn hỏi han kỹ lưỡng c yên tâm lấy thuốc. c theo bác lâu lắm. chữa cả vlt khỏi vlt c theo 1 đợt thuốc nữa để cân bằng pH âm đạo, với cải thiện chứng khô âm đạo. vì c đẻ xong 2 đứa nội tiêt giảm nhiều, nhu cầu có mấy đâu. khéo cả 1, 2 tháng chả có nhu cầu gần chồng. chồng đòi thì chiều chứ k ham hố gì. qh âm đạo khô rát lắm e. nhưng chữa ổn 1 cái thì mọi thứ láng mượt trơn tru da dẻ cũng mịn màng, người khỏe khoắn e ạ. e cứ đến khám tận nơi chứ nhiều khi tình trạng mỗi ng 1 khác đến khám xn dịch xem chính xác bị làm sao. nội soi lại cả ctc mình đc nhìn màn hình rõ luôn e ạ

      2. Nhật Lệ Cao says:

        M thì ko bị đa nang, nhưng bị vlt độ 2, dùng thuốc của bs Hà 3 tháng thì dứt điểm, đến nay cũng được năm rồi .h sợ thuốc tây. nhì nhằng mãi chả khỏi. cũng tốn kém vì mỗi lần cả tiền khám + thuốc cũng hết cả triệu ấy chứ !

      3. Nguyễn Hồng Mơ says:

        Chỉ dùng thuốc chứ ko cần đốt ak c, mà c dùng thuốc uống hay đặt? thuốc loại nào vậy ak

      4. Nhật Lệ Cao says:

        Thuốc diệp phụ khang bạn ah https://vietmecgroup.com/diep-phu-khang-chua-phu-khoa-noi-tieng-khao-sat-tren-10-000-nguoi.html . cô kê cho mình cả thuốc uống, thuốc đặt với thuốc rửa phụ khoa
        mà thuốc đặt của cô là ngày đặt 2 lần liền. mới đầu khí hư ra nhiều lắm. sau phải 2 tuần mới ít dần. nhưng đúng là mình thấy dùng thuốc nam k bị khô AD hết đợt thuốc chuyện sinh hoạt vợ chồng rất ổn luôn. còn thuốc tây sau 1 đợt kháng sinh trên mặt thì nổi mụn dưới thì khô rát sợ lắm

      5. Đào Thị Ngọc Hồng says:

        Chị ơi cho e hỏi về thuốc tăng ham muốn với chữa khô âm đạo
        e sinh con được gân 11 tháng con thức đêm ngủ ngày, mẹ bơ phờ mệt mỏi. 5 tháng đầu sau sinh 2 vợ chồng nói không với sex từ đó e k có nhu cầu qh luôn.thực sự mỗi tháng 1 lần mà vẫn cảm thấy k sung sướng hào hứng j. ngược lại e thấy mệt, k có cảm giác, âm đạo hoàn toàn k ra nước luôn. e chán quá. e có nghe bạn mách mua sữa ong chúa rồi mầm đạu nành uống bổ sung mà chưa thấy j hết

      6. Chuông Gió says:

        Em đây trước cũng vốn ko phải tràn trề vậy mà sau sinh hạn hán quá. Cơ mà em không phải lo kinh tế, con em thì cực ngoan, chồng em cực yêu vợ , em cũng khoẻ mạnh và yêu chồng, vẫn có nhu cầu (tất nhiên so với lúc mới biết tới chuyện này thì k thể nào nguyễn y vân được) nhưng em bị hạn hán.. Phải dùng bôi trơn, mà chả lẽ lâu dài thì cứ dùng hỗ trợ mãi em thấy nhiều mẹ bảo dùng nhiều những thứ này là bị phụ thuộc, xong còn viêm nhiễm nên em cũng lo. Không biết thuốc diệp phụ khang đấy dùng bao lâu thì cải thiện ahl Cho em xin địa chỉ mua thuốc với

      7. hương vũ says:

        Chuan dung boi tron nhieu thanh le thuoc.k co thi k the nao qh duoc dau rat kho chiu lm
        e dung dung 1 tg roi sau cung bo. bay gio dag cat thuoc cua bs Ha uong day (trc e da chua viem am dao cua Bs tu cai thoi pk o Hoang Ngan) nhung bay gio pk cua bs chuyen ve My dinh roi. di xa oi la xa ma thay bs chua tot nen van theo bac den gio. e uong duoc 2 thang roi. an ngu tot. kn deu. chuyen kia co cai thien ma chua nhieu. nhung e thay qh do kho hon. hoan toan k dau rat gi. ox cung thich.

      8. Nguyen Thi Chung says:

        Sinh con xong riêng khoản chăm bẵm hết cả hơi, mệt mỏi, stress đa phần chị em nào chả giảm sút. hic

  4. Trần Thị Thiều says: Trả lời

    Em đang bị khô hạn sau sinh em bé , kèm da cũng khô , chị em dùng sản phẩm nội tiết tố nào ạ? cho em xin ít thông tin với ạ , em hoang mang quá mãi k tìm được sp ok

    1. Ng minh trang says: Trả lời

      C sử dụng dưỡng ẩm, serum và bổ sung thêm nội tiết tố là ok đó ạ

    2. lananhguyen1976 says: Trả lời

      Mình trước cung bị nhu bạn ý . Da dẻ xấu lắm luôn,, ma như lãnh cảm vì chả có nhu cầu quan hệ. dùng nhiều loại thực phẩm bổ xung rồi nhưng k ăn thua

      1. Phạm Nguyệt says:

        Cái này các mẹ phải kết hợp mấy thứ với nhau: uống bổ sung nội tiết tố. chế độ ăn uống, tập thể dục (yoga chẳng hạn)
        k căng thẳng stress chứ con quấy chồng này kia thì hứng thú ở đâu ra.

      2. Yến Tuyết says:

        chuẩn bạn ak…nói chung mỗi nhà mỗi cảnh.pn mà được chồng yêu chồng chiều.có kinh tế 1 chút. k fai quá áp lực cs..có tg làm đẹp.bổ sung này kia đầy đủ là ngon ngay mà đâu fai ai cũng đc như thế/ m dag tìm hiểu chữa chỗ Bs Đỗ thanh Hà xem tn, nghe nói thuốc của bác kê là thuốc sắc. nên m đang hơi ngại khoản sắc thuốc vì cũng bận chả có thời gian

      3. Kim Khánh says:

        PK bác sĩ có sắc thuốc bằng máy đấy nàng .thêm 300k thôi 10 thang thuốc sắc đóng túi dùng tiện lắm luôn. Mình uống của cô 4 tháng giờ khá ok rồi. nước nôi đủ dùng nàng ạ. Mà chia sẻ với nàng mình gặp phải vấn đề đau đầu này từ thời con gái, sau khi sinh càng thê thảm. Mà cơ địa mình yếu, bị khô mà cố chiều chồng là y như rằng bị viêm và nấm, mệt mỏi lắm.Đợt theo cô là chữa cả viêm đấy chứ nên thành ra 4 tháng mới ngon được

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Tư vấn
Bạn cần tư vấn?